Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong kinh tế số”, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 diễn ra tập trung trong 5 ngày từ ngày 21 - 25/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến với quy mô 50 gian hàng trực tuyến.

Chiều ngày 21/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội chợ làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021.

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Với quy mô 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành trong cả nước từ nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở NN&PTNT, Văn phòng điều phối nông thôn mới, Sở Công Thương,… các tỉnh, thành phố, hội chợ trưng bày giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, nông sản và sản phẩm OCOP 3-4 sao như: Lụa tơ tằm, trái cây 3 miền; gạo hữu cơ, chả mực; yến sào, đông trùng hạ thảo; trà, cà phê các loại…

Đây là các sản phẩm của các nghệ nhân, thợ thủ công, hộ gia đình, câu lạc bộ, hợp tác xã; các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, trang trại, cơ sở làng nghề; các tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.

Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2021 được xây dựng dưới hình thức trực tuyến với các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại hội chợ trực tuyến.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho biết, Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng tới việc tổ chức hội chợ trực tiếp thì việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là một hướng đi tất yếu, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Đồng thời, kỳ vọng, thông qua các hoạt động của hội chợ trực tuyến sẽ là điều kiện tốt nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm của các làng nghề truyền thống; là cầu nối sản xuất và tiêu thụ góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề trên thị trường.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, gắn kết với hoạt động của Diễn đàn Thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản do Tổ diễn đàn Thông tin kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản triển khai.

Hội chợ diễn ra tập trung trong 5 ngày từ ngày 21 - 25/12. Sau đó, nền tảng kết nối trực tuyến vẫn được ban tổ chức kéo dài các giao dịch trong vòng 1 tháng đến ngày 21/01/2022.

Bên lề Hội chợ diễn ra “Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
Bên lề hội chợ diễn ra “Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Bên lề hội chợ diễn ra “Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm làng nghề truyền thống” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom với sự tham gia của 100 - 150 đại biểu tại các điểm cầu. Sau khi kết thúc hội chợ, nền tảng kết nối trực tuyến vẫn được Ban tổ chức kéo dài các giao dịch trong vòng 1 tháng đến hết ngày 21/1/2022 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia tiếp tục các hoạt động của hội chợ.

Hội chợ làng nghề và các sản phẩm OCOP Việt Nam là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trải qua 16 năm tổ chức, hội chợ đã giúp các doanh nghiệp, làng nghề và nghệ nhân giới thiệu và khai thác tốt thị trường trong nước và quốc tế. Thông qua hội chợ, các địa phương đã hiện thực hóa các kế hoạch quảng bá nông nghiệp địa phương, các doanh nghiệp đã giới thiệu và khai thác tốt thị trường tiêu thụ nội địa, tôn vinh các làng nghề phố nghề và nghệ nhân truyền thống.

Nguyễn Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Sơn La: Đa dạng hình thức tiêu thụ nông sản

Bên cạnh thị trường trong nước, Sơn La tiếp tục nỗ lực tìm cơ hội xuất khẩu và tiêu thụ nông sản qua các Thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Sơn La kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản

Ngày 21/5, Hội nghị kết nối tiêu thụ và xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La 2022 được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 29 điểm cầu trong, ngoài nước.
Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Khai mạc hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Bắc và Bắc Trung bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Kết nối giao thương doanh nghiệp Bắc và Bắc Trung bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Hội nghị kết nối giao thương là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu và tham gia hiệu quả vào chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
120 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Automechanika Hochiminh 2022

120 doanh nghiệp sẽ tham gia triển lãm Automechanika Hochiminh 2022

Triển lãm Automechanika Hochiminh 2022 thu hút 120 doanh nghiệp tham dự, sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh từ ngày 29/6 - 01/7/2022.

Tin cùng chuyên mục

Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Mở khu trưng bày hàng hóa Việt Nam tại Bulgaria

Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria sẽ triển khai khu trưng bày hàng hóa Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất trong nước.
Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia của một số quốc gia cạnh tranh.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Ngày 13/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu.
Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/5/2022, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam.
Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Nam Mỹ được xem là thị trường lớn của hàng dệt may Việt Nam và việc đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang sang thị trường này đang được tích cực triển khai.
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.
Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh được nhận định là hai yếu tố giúp hàng Việt tăng thị phần tại thị trường Brazil.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Từ ngày 11 - 14/5/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 29 (VietNam Medi Phamrm 2022).
Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Ngày 6/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil.
Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

“Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN" được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức ngày 5/5
Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Nhằm quảng bá một số nông sản thực phẩm Việt Nam chất lượng cao được hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới các nhà phân phối và người tiêu dùng sở tại, dự kiến từ ngày 24-30/6/2022, Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022.
Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè xuất khẩu Việt Nam chiếm trên 50% tổng lượng nhập khẩu chè của Đài Loan, tuy nhiên, mới chỉ dùng trong chế biến thực phẩm có sử dụng chè như trà sữa, còn chè dùng để pha uống hàng ngày hay làm quà tặng chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Ngành thực phẩm, đồ uống cần chú trọng tới chất lượng, đáp ứng đầy đủ những quy định của FDA và Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) để tăng cơ hội xuất khẩu vào Mỹ.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”, chiều ngày 26/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022”.
Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 26/4, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức lễ khởi động Triển lãm công nghiệp quốc tế VME (VietNam Manufacturing Expo) 2022 và Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 và ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 28/4 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động