Xúc tiến thương mại: Luôn là giải pháp được ưu tiên

Xúc tiến thương mại cho sản phẩm CNNT tiêu biểu đang là giải pháp được ưu tiên lựa chọn, nhằm gia tăng cơ hội mở rộng thị trường cho các cơ sở sản xuất CNNT.

Từ chính sách…

Kế hoạch 1480/KH-BCT về việc hỗ trợ, phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia được ban hành vào năm 2020 nêu rõ, hỗ trợ, kết nối sản phẩm CNNT tiêu biểu vào hệ thống phân phối hàng hóa bán buôn, bán lẻ trên toàn quốc. Cùng với đó, tạo điều kiện cho sản phẩm CNNT tham gia chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia, xúc tiến đầu tư phát triển và xây dựng, quảng bá, phát triển thương hiệu như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm ở trong và ngoài nước; hỗ trợ cơ sở CNNT phát triển thương mại điện tử và ứng dụng kinh tế số cho công tác phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu.

Xúc tiến thương mại: Luôn là giải pháp được ưu tiên

Nhiều sản phẩm CNNT tìm được đầu ra nhờ vào hoạt động xúc tiến thương mại

Trên cơ sở Kế hoạch 1480/KH-BCT, Bộ Công Thương đã giao nhiệm vụ cho từng đơn vị trực thuộc, như: Cục Công Thương địa phương, Cục XTTM, Vụ Thị trường trong nước, Vụ Khoa học và Công nghệ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số… tham gia vào các hoạt động XTTM cho sản phẩm CNNT tiêu biểu. Trong đó, Cục XTTM được giao chủ trì triển khai hoạt động XTTM, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm CNNT tiêu biểu tham gia Chương trình cấp quốc gia về XTTM hàng năm, hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực thiết kế, phát triển nhãn mác, bao bì phù hợp với thị trường mục tiêu, góp phần gia tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm CNNT tiêu biểu. Vụ Thị trường trong nước chủ trì, giới thiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu trên chuyên trang quảng bá điểm bán sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, chủ trì phối hợp với cơ quan liên quan tuyên truyền và kết nối sản phẩm CNNT tiêu biểu vào các hệ thống phân phối hàng hóa bán buôn, bán lẻ trên toàn quốc.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hỗ trợ các cơ sở CNNT có sản phẩm CNNT tiêu biểu triển khai các giải pháp trực tuyến, xây dựng hình ảnh, thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa thông qua kênh thương mại điện tử, đồng thời mở cửa thị trường xuất khẩu ra nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới đối với các sản phẩm phù hợp tại Gian hàng Việt trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước, tăng cường giao dịch trực tuyến, tìm cơ hội xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài…

… Đến hiệu quả trong thực tiễn

Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, thời gian qua, Cục XTTM đã khẩn trương xây dựng chương trình, giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT được tham gia các hoạt động XTTM, nhằm quảng bá, phát triển sản phẩm có thế mạnh. Cùng đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm CNNT tiêu biểu tham gia các đề án cấp quốc gia về XTTM. Cục XTTM cũng tập trung hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CNNT phát triển thương hiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu qua hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp đăng lý tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Các sản phẩm này sẽ được tăng cường quảng bá tại thị trường nội địa và quốc tế, được tham gia hoạt động đào tạo, tập huấn, tư vấn về thương hiệu, tham gia các buổi hội thảo, tư vấn về thiết kế. Từ đó có cơ hội kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia tư vấn hàng đầu về thiết kế trong và ngoài nước, nhằm nâng cao hình ảnh, giá trị sản phẩm, phát triển nhãn mác và có chiến lược phát triển phù hợp trong tương lai.

Với những hoạt động XTTM thiết thực đã được triển khai thời gian qua, nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu đã có cơ hội tiếp cận thị trường mới, từ đó mở rộng sản xuất và nâng cao uy tín sản phẩm. Cụ thể, tại thành phố Đà Nẵng, nhờ các hoạt động XTTM được triển khai hiệu quả, hầu hết các sản phẩm CNNT tiêu biểu của địa phương đã vươn ra khỏi địa phương, có mặt tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có những sản phẩm “xuất ngoại” và được người tiêu dùng tại thị trường quốc tế đánh giá cao.

Điển hình, theo ông Huỳnh Đức Khiển – đại diện cơ sở bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, nhờ được hỗ trợ các hoạt động quảng bá, XTTM, kết nối cung - cầu… sản phẩm của cơ sở từ chỗ dùng nhiên liệu than củi đốt nay đã chuyển sang hệ thống đun nấu 100% bằng điện, đáp ứng được tiêu chí an toàn sản phẩm, nhờ đó sản phẩm của cơ sở được nhiều khách tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận và đánh giá cao. Hiện, sản phẩm của cơ sở bánh khô mè Bà Liễu Mẹ đang được nhiều đối tác tại Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc quan tâm, cơ sở cũng đang đàm phán để xúc tiến xuất khẩu các đơn hàng đầu tiên sang thị trường nước ngoài.

Hoạt động XTTM đang mở ra những cơ hội mới cho sản phẩm CNNT tiêu biểu mở rộng thị trường, góp phần đưa sản phẩm CNNT đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chu Huỳnh

Tin mới nhất

Gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương: Chất lượng làm nên thương hiệu

Gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương: Chất lượng làm nên thương hiệu

Nhờ có chất lượng tốt, tập trung vào phân khúc người tiêu dùng có thu nhập cao, gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương của Công ty CP thương mại Sao Khuê (Thanh Hóa) đã được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 và được người tiêu dùng tìm mua.
Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu: Cần hỗ trợ thiết thực hơn cho doanh nghiệp

Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu: Cần hỗ trợ thiết thực hơn cho doanh nghiệp

Sau nhiều năm tổ chức, bà Trương Hương Lan – Phó Trưởng ban Ban giám khảo Chương trình Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia 2021 cho rằng, cần điều chỉnh một số tiêu chí, hỗ trợ thỏa đáng và thiết thực hơn nữa cho doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn nhằm tăng sức hút.
Hà Nội: Bất cập trong quản lý ngành nghề nông thôn

Hà Nội: Bất cập trong quản lý ngành nghề nông thôn

Ngành nghề nông thôn đang thuộc nhiều đơn vị quản lý khác nhau gây chồng chéo và khó chủ động trong triển khai các hoạt động hỗ trợ. Vì vậy, Sở Công Thương Hà Nội đề xuất, phân định rõ lĩnh vực nào trong ngành nghề nông thôn thuộc quản lý của ngành nào để có định hướng phát triển phù hợp với chức năng, nhiệm vụ từng ngành.
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng: Khẳng định uy tín, chất lượng

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Đà Nẵng: Khẳng định uy tín, chất lượng

Việc được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) TP. Đà Nẵng chính là sự minh chứng cho sự nỗ lực của đơn vị, khẳng định cam kết về uy tín, chất lượng của sản phẩm, giúp đơn vị sản xuất tăng khả năng cạnh tranh, tăng độ nhận diện cũng như tự tin hơn khi đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng.
Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2021

Khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo năm 2021

Chiều ngày 17/12, tại sân vận động UBND huyện Phú Xuyên, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ, sáng tạo năm 2021” của TP. Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Cam quýt Bắc Kạn “lên sàn”

Cam quýt Bắc Kạn “lên sàn”

Nhằm tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản đi đôi với ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng số vào các hoạt động xúc tiến thương mại, sắp tới đây, Bắc Kạn sẽ tổ chức gian hàng và kết nối tiêu thụ sản phẩm cam, quýt Bắc Kạn trên các sàn thương mại điện tử.
Quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài - khảm trai và OCOP năm 2021

Quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài - khảm trai và OCOP năm 2021

Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài - khảm trai và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 là sự kiện thứ 2 trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2021 được Thành phố Hà Nội tổ chức.
Bắc Kạn khơi thông đầu ra cho nông sản

Bắc Kạn khơi thông đầu ra cho nông sản

Với sản lượng dự tính đạt hơn 24,5 tấn cam, quýt trong mùa thu hoạch tới, Bắc Kạn vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ kết nối, tiêu thụ hai loại nông sản này nhằm khơi thông dòng chảy thị trường, hỗ trợ tối đa cho bà con nông dân, tránh nguy cơ bị tư thương ép giá.
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ máy móc tiên tiến phục vụ sản xuất

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ máy móc tiên tiến phục vụ sản xuất

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2021 kinh phí thực hiện các đề án khuyến công địa phương là hơn 1,2 tỷ đồng, với 11 đề án, tập trung chủ yếu vào việc hỗ trợ thiết bị, máy móc tiên tiến, giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Khuyến công Nghệ An: Thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn

Khuyến công Nghệ An: Thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp nông thôn

Những năm gần đây, hoạt động khuyến công tại tỉnh Nghệ An ngày càng đi vào chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2021: Tôn vinh bàn tay Việt

Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2021: Tôn vinh bàn tay Việt

Với chủ đề “Sáng tạo giá trị tinh hoa nghề truyền thống Thăng Long-Hà Nội”, 90 sản phẩm đạt giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội 2021 không chỉ thể hiện rõ giá trị văn hóa truyền thống nghề Hà Nội mà còn tôn vinh sự khéo léo của các đôi bàn tay Việt.
Sắp diễn ra Lễ trao giải Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021

Sắp diễn ra Lễ trao giải Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021

90 giải thưởng với đa dạng các nhóm ngành sẽ được trao giải tại cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021 diễn ra ngày 9/12/2021 trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội (Hanoi Gift Show 2021).
Thanh Hóa: Thêm nhiều chính sách ưu đãi

Thanh Hóa: Thêm nhiều chính sách ưu đãi

Tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành nghị quyết số 121/2021/NQ-HĐND về việc ban hành một số chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022-2026 với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho doanh nghiệp, cơ sở đầu tư, sản xuất trong lĩnh vực này.
Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP

Chiều ngày 1/12, lễ khai mạc “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021” đã diễn ra tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô (số 176 Quang Trung, quận Hà Đông).
Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

Sau nhiều năm tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần điều chỉnh một số quy định, tiêu chí và phương thức hỗ trợ nhằm tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Khuyến công Thanh Hóa: Đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương

Khuyến công Thanh Hóa: Đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương

Từ nguồn kinh phí khuyến công, nhiều doanh nghiệp, làng nghề tỉnh Thanh Hóa đã được hỗ trợ kịp thời, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương.
12 doanh nghiệp Đà Nẵng đưa hàng Việt về các xã miền núi

12 doanh nghiệp Đà Nẵng đưa hàng Việt về các xã miền núi

12 doanh nghiệp sản xuất, nhà phân phối thuộc các ngành hàng thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, hàng gia dụng…đã đưa hàng trăm loại sản phẩm hàng Việt với các chương trình khuyến mại ưu đãi về với người dân xã miền núi Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng)
Bình Phước: Tiếp tục triển khai hiệu quả đề án khuyến công quốc gia điểm

Bình Phước: Tiếp tục triển khai hiệu quả đề án khuyến công quốc gia điểm

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh Bình Phước mới tổ chức nghiệm thu 3 đề án khuyến công quốc gia điểm “Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Phước phát triển chế biến hạt điều giai đoạn 2021 – 2023”, sau giai đoạn thí điểm, rút kinh nghiệm, các đề án điểm đã được triển khai nhanh chóng, đạt hiệu quả tốt.
Hưng Yên: Nâng cao sức chống chịu cho doanh nghiệp tiểu thủ công nghiệp

Hưng Yên: Nâng cao sức chống chịu cho doanh nghiệp tiểu thủ công nghiệp

Trước hiện trạng sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, các cấp chính quyền tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ.
Đồng Tháp: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Đồng Tháp: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Năm 2021, Đồng Tháp có 6 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia. Đây là những sản phẩm đặc trưng, có chất lượng nổi trội và có khả năng mở rộng sản xuất với quy mô công nghiệp. Những doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm được bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ được hưởng nhiều ưu đãi cho phát triển cả về sản xuất và thị trường.
Phát triển sản phẩm Công nghiệp nông thôn: Cần sự chung tay của cả cộng đồng

Phát triển sản phẩm Công nghiệp nông thôn: Cần sự chung tay của cả cộng đồng

Việc khuyến khích, phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm thúc đẩy CNNT phát triển, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân nông thôn. Tuy nhiên, để hoạt động này hiệu quả rất cần sự chung tay của cơ quan chức năng, cơ sở sản xuất và người tiêu dùng.
Công ty TNHH cơ khí Quyết Tiến: Hưởng lợi từ đề án khuyến công

Công ty TNHH cơ khí Quyết Tiến: Hưởng lợi từ đề án khuyến công

Với bề dày hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy xây dựng, năm 2021, Công ty TNHH Cơ khí Quyết Tiến đã vinh dự được bình chọn là một trong những doanh nghiệp có sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia.
Tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tăng sức hấp dẫn cho công tác bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bình chọn, tôn vinh sản phẩm CNNT tiêu biểu ngoài mục đích động viên, khích lệ các cơ sở phát triển sản phẩm chất lượng cao, còn tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi sản phẩm, liên kết thương mại… Tuy nhiên, để việc bình chọn đạt hiệu quả cao, cần tuyên truyền mạnh tới cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các cơ sở sản xuất.
Giải bài toán nâng cao giá trị thương hiệu

Giải bài toán nâng cao giá trị thương hiệu

Từ sự hỗ trợ của chương trình khuyến công quốc gia, nhiều sản phẩm CNNT đã khẳng định thương hiệu, gia tăng giá trị, nâng cao đời sống cho người dân tại nhiều địa phương trên cả nước.
Long An: Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường

Long An: Hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường

Tỉnh Long An ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã đưa ra thị trường sản phẩm CNNT có giá trị sử dụng cao và được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp. Sở Công Thương đóng vai trò quan trọng trong triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, giúp cơ sở kinh doanh, hộ sản xuất phát triển và mở rộng thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động