Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021và được tổ chức trực tuyến tại các đầu cầu Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tăng trưởng trong tình hình mới. Đồng thời, là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xúc tiến thương mại ở nước ngoài rà soát, phân tích những khó khăn cũng như thảo luận về phương hướng và các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển thị trường trong lĩnh vực đồ gỗ.

Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ
Tháng cuối cùng của năm 2021 là thời điểm thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ trong nước gia tăng xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Theo Cục Xúc tiến thương mại, trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt được những bước phát triển toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực cho phát triển tại khu vực và trên thế giới. Thống kê cho thấy, trong 25 năm kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ đã tăng gấp 168 lần, từ 450 triệu USD vào năm 1995 khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao lên mức 1,5 tỷ USD năm 2001 khi hai nước ký Hiệp định thương mại song phương và đạt 90,8 tỷ USD trong năm 2020.

Riêng trong lĩnh vực đồ gỗ, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ trong 10 tháng năm 2021 ước đạt 7,2 tỷ USD, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tháng cuối năm sẽ là thời điểm để gia tăng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là đồ nội thất bằng gỗ do nhu cầu cao của thị trường Hoa Kỳ. Những nhu cầu về mua sắm, tiêu dùng trong các dịp lễ lớn cuối năm tại Hoa Kỳ chính là yếu tố quan trọng để xuất khẩu ngành hàng này bứt phá.

Doanh nghiệp quan tâm, tham dự sự kiện theo link:

https://us02web.zoom.us/j/89737955770?pwd=RVQwenRna0ZIMXJvT1JDT05FNFdQdz09

Meeting ID: 897 3795 5770

Passcode: 888999

Việt Nga

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Cơ hội xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Algeria

Theo Hải quan Algeria, mỗi năm nước này nhập khẩu 32.000 tấn thủy hải sản, kim ngạch đạt 90-100 triệu USD.
Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Cơ hội xuất khẩu nguyên liệu nhựa, in ấn và bao bì sang Algeria

Triển lãm quốc tế về in ấn và bao bì lần thứ 8 đã được tổ chức từ ngày 16-18/5/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế thủ đô Algiers.
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU

Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia của một số quốc gia cạnh tranh.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu

Để xúc tiến thương mại là 'bà mối mát tay' kết nối cung cầu
Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu

Ngày 13/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam tại Ấn Độ

Ngày 13/5/2022, Thương vụ Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp tại Kolkata tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Việt Nam.
Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ

Nam Mỹ được xem là thị trường lớn của hàng dệt may Việt Nam và việc đẩy mạnh giao thương sản phẩm thời trang sang thị trường này đang được tích cực triển khai.
Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - Nam Mỹ

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 sẽ được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức vào 19 giờ ngày 9/5.
Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Yếu tố nào giúp hàng Việt thâm nhập sâu thị trường Brazil?

Chất lượng sản phẩm, giá thành cạnh tranh được nhận định là hai yếu tố giúp hàng Việt tăng thị phần tại thị trường Brazil.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược

Từ ngày 11 - 14/5/2022, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược Việt Nam lần thứ 29 (VietNam Medi Phamrm 2022).
Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Brazil

Ngày 6/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn liên quan tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Brazil.
Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

Tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN

“Phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm lúa gạo sang thị trường ASEAN" được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại ASEAN tổ chức ngày 5/5
Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Mời doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022

Nhằm quảng bá một số nông sản thực phẩm Việt Nam chất lượng cao được hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) tới các nhà phân phối và người tiêu dùng sở tại, dự kiến từ ngày 24-30/6/2022, Thương vụ Việt Nam tại Anh tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Anh 2022.
Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè Việt Nam "thống lĩnh" thị trường Đài Loan

Chè xuất khẩu Việt Nam chiếm trên 50% tổng lượng nhập khẩu chè của Đài Loan, tuy nhiên, mới chỉ dùng trong chế biến thực phẩm có sử dụng chè như trà sữa, còn chè dùng để pha uống hàng ngày hay làm quà tặng chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Bộ Công Thương tập huấn xúc tiến thương mại cho ngành thực phẩm, đồ uống xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Ngành thực phẩm, đồ uống cần chú trọng tới chất lượng, đáp ứng đầy đủ những quy định của FDA và Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm (FSMA) để tăng cơ hội xuất khẩu vào Mỹ.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản trong tình hình mới”, chiều ngày 26/4, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2022”.
Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Triển lãm VME và NEPCON Việt Nam: Cơ hội kết nối kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 26/4, Công ty Reed Tradex Việt Nam tổ chức lễ khởi động Triển lãm công nghiệp quốc tế VME (VietNam Manufacturing Expo) 2022 và Triển lãm điện tử quốc tế NEPCON Việt Nam 2022 và ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án Cộng đồng sáng kiến doanh nghiệp (Business Innovation Zone) 2022.
Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Mở rộng cơ hội xuất khẩu chè, cà phê sang Đài Loan và Hồng Kông

Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm đến xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), ngày 28/4 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Đài Bắc và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông tổ chức phiên tư vấn xuất khẩu sản phẩm chè và cà phê sang thị trường Đài Loan và Hồng Kông.
Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Bộ Công Thương “đồng hành” cùng Sơn La thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức cuộc họp nhằm phối hợp triển khai thúc đẩy công tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ xuất khẩu nông sản của tỉnh Sơn La năm 2022.
"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

"Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công"

“Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng các nữ lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế trong các hoạt động xuất khẩu, xúc tiến thương mại, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hậu Covid-19 hiện nay…” - là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tại hội thảo “Truyền cảm hứng cho các nữ doanh nhân – nỗ lực để thành công”.
Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ngày 27/4: Bộ Công Thương tổ chức tư vấn xuất khẩu chè và cà phê sang thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất thế giới. Với số dân trên 1,4 tỷ người, Ấn Độ có dung lượng thị trường lớn, tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp các nước, trong đó có doanh nghiệp chè và cà phê của Việt Nam.
Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Tìm giải pháp tăng xuất khẩu thuỷ sản sang EU

Có nhu cầu nhập khẩu thuỷ sản tới 50 tỷ USD/năm, EU là thị trường được đánh giá tiềm năng nhưng nổi tiếng khó tiếp cận với bất cứ doanh nghiệp nào.
Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Sắp diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt"

Từ ngày 28/4 đến 1/5/2022 tới đây, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" hội tụ hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của Việt Nam từ khắp các vùng miền trên cả nước.
Đồ gỗ Việt Nam tận dụng "khúc cua" tiến sâu vào thị trường Anh

Đồ gỗ Việt Nam tận dụng "khúc cua" tiến sâu vào thị trường Anh

Nhờ hiệu ứng Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA), xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Anh đã tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt, sau khi xảy ra Covid-19, các công ty đồ gỗ tại Anh đã xây dựng lại phương thức mua hàng và có xu hướng quan tâm thêm nhà cung cấp ngoài Trung Quốc, đây cũng chính là những cơ hội để doanh nghiệp gỗ của Việt Nam có thể tiến sâu hơn vào thị trường tiềm năng này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động