Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 28/01/2021 21:27

Yên Bái: Kết nối cung cầu, phát triển sản phẩm tiềm năng

12:40 | 01/12/2020
Những năm qua, các hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong vùng và trên cả nước được triển khai tích cực đã góp phần quảng bá sản phẩm kết nối giữa các nhà sản xuất với các nhà phân phối.
Yên Bái: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trực tuyến Yên Bái: Tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài Yên Bái: Đẩy mạnh đưa nông sản vào siêu thị

Yên Bái là tỉnh miền núi có nhiều tiềm năng phát triển các sản phẩm trong ngành công nghiệp chế biến nông lâm sản thực phẩm; khai thác chế biến khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm từ nông nông nghiệp. Những năm gần đây, trong các lĩnh vực thuộc ngành Công Thương, tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng bình quân ngành công nghiệp ước đạt 11,6%, giá trị sản xuất công nghiệp năm 2020 ước đạt 13.000 tỷ đồng, tổng mức lưu chuyển hàng hóa ước đạt 19.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu hàng hóa trực tiếp ước đạt 170 triệu USD.

Yên Bái: Kết nối cung cầu, phát triển sản phẩm tiềm năng
Hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2020

Phát biểu tại Hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2020 do Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức chiều 30/11, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay, sự chủ động của Sở Công Thương tỉnh Yên Bái trong việc tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương… được triển khai đã mang lại những kết quả tích cực cho hoạt động thương mại của địa phương và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Cụ thể, như Hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Yên Bái với thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp các nước: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…

Ông Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - nhấn mạnh, thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Yên Bái với các tỉnh, thành phố trong vùng và trên cả nước đã được triển khai tích cực, góp phần tăng cường giao thương hàng hóa của Yên Bái nói riêng và các tỉnh thành phố nói chung, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa trên thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

"Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều sản phẩm đặc sản của Yên Bái được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại và một số sản phẩm đã có mặt tại các thị trường lớn như: Hà Nội, các tỉnh thành trong cả nước và được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong đó, nhiều sản phẩm được sản xuất tiêu thụ ổn định và tăng trưởng khá như chè, tinh bột sắn, tinh dầu quế, ván ép, sản phẩm may xuất khẩu…" - ông Ngô Hạnh Phúc thông tin.

Tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Tỉnh đã xây dựng được hệ thống phân phối, trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ hàng hóa. Từ đó, từng bước tìm kiếm giải pháp để hình thành chuỗi cung ứng, liên kết cung cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất với hệ thống phân phối, giúp các doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ hàng hóa của mình một cách ổn định và ngày càng phát triển.

Yên Bái: Kết nối cung cầu, phát triển sản phẩm tiềm năng
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm của các tỉnh

Ông Hoàng Minh Chiến tin tưởng, hội nghị kết nối cung cầu sẽ là cầu nối, mở ra kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa với hệ thống phân phối, cơ sở bán lẻ của các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh sẽ chia sẻ kinh nghiệm, từng bước được thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định và hoạt động hiệu quả bền vững. Các doanh nghiệp trong cả nước sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh lâu dài tại khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.

Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà phân phối thảo luận nhằm tìm giải pháp nâng cao chất lượng mẫu mã, các tiêu chuẩn chất lượng và thủ tục đưa sản phẩm vào các siêu thị, các trung tâm thương mại, thị trường trong và ngoài nước. Cùng với đó, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Yên Bái: Kết nối cung cầu, phát triển sản phẩm tiềm năng
Tại hội nghị đã có 10 hợp đồng, biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm được ký kết

Tại Hội nghị kết nối cung cầu Yên Bái năm 2020, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Yên Bái và doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ đã ký kết các hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm.

Thu Trang - Hoàng Lan