Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Sau hai năm nghiên cứu, xây dựng, thương hiệu Matéa - chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Sự kiện này tiếp tục đánh dấu bước tiến mới, quan trọng trong hợp tác thương mại, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Argentina.

Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ, là dòng trà đặc trưng, nổi tiếng bậc nhất của Argentina. Thức trà này có lịch sử 5.000 năm và đã được phân phối hơn 100 quốc gia trên khắp châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina

Nhận thấy những lợi ích tuyệt vời của dòng trà và văn hóa uống trà độc đáo của Nam Mỹ, Công ty TNHH Matéa với hơn hai năm nghiên cứu sản phẩm đã quyết định hợp tác với tập đoàn Las Marias - nhà sản xuất Yerba Maté lớn nhất thế giới để phân phối độc quyền trà Yerba Maté tại Việt Nam. Đồng thời, trong xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe, Công ty TNHH Matéa tiếp tục phát triển chuỗi thương hiệu đồ uống sử dụng nguyên liệu trà Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam.

Giám đốc Công ty TNHH Matéa - ông Bùi Minh Tiến cho biết, trải qua hành trình dài để đem sản phẩm trà Yerba Maté cũng như văn hóa Nam Mỹ về Việt Nam, việc quyết định ra mắt chuỗi đồ uống Yerba Maté đầu tiên trên thế giới tại Việt Nam với mong muốn người tiêu dùng trong nước có thể thưởng thức các sản phẩm đồ uống sử dụng cốt trà Yerba Maté chưa từng có tại Việt Nam, cũng như tiếp cận gần gũi hơn với văn hóa Nam Mỹ. “Trong chiến lược kinh doanh, chúng tôi sẽ phủ sóng thương hiệu Matéa trên toàn quốc, đưa Matéa trở thành chuỗi đồ uống từ trà Yerba Maté phát triển bền vững tại thị trường nội địa. Ngoài ra, Matéa sẽ hướng tới mục tiêu đóng góp vào việc xây dựng nền văn hóa, phát triển giáo dục và thúc đẩy tri thức Việt Nam bằng việc chia sẻ lợi nhuận và chung tay xây dựng nhiều trường học tại các vùng miền xa xôi”- ông Tiến chia sẻ.

Ngay buổi ra mắt, nhiều doanh nghiệp, đối tác kinh doanh thương hiệu Matéa đánh giá rất tích cực về dự án này. Ông Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Maxlego, đối tác chiến lược độc quyền Matéa khu vực miền Nam cho rằng, đây là dự án độc đáo, khác biệt kỳ vọng sẽ tạo nên một hành trình, thần kỳ của riêng mình tại thị trường Việt Nam; và mong rằng, Matéa sẽ mở ra các cơ hội đầu tư, hợp tác rất tiềm năng cho các đối tác nhượng quyền thời gian tới.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina
Yerba Maté – được mệnh danh là “vàng xanh” Nam Mỹ

Thống kê của Viện trà Yerba Maté Quốc gia (INYM), Argentina, từ tháng 1-7/2021, Argentina đã sản xuất 637 triệu kg trà Yerba Maté, trong đó số lượng xuất khẩu là 21 triệu kg. Mới đây, lần đầu tiên Argentina cũng đã xuất khẩu 7 tấn trà Yerba Maté sang Việt Nam.

Chia sẻ về trà Yerba Maté, Đại sứ Argentina - ông Pablo Beltramino nhấn mạnh, chân lý của Yerba Maté dựa trên ba yếu tố đó là bùng nổ, hương vị và sức khỏe. Trong quá trình mở rộng và hiện diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, thông qua cách xử lý, pha trộn độc đáo ở mỗi thị trường Yerba Maté đã mang lại những trải nghiệm khác biệt cho người dùng. “Sức khỏe hay mùi vị vốn là hai yếu tố được người tiêu dùng lựa chọn, nhưng triết lý của Yerba Maté chính là chọn cả hai. Nhờ vậy, Yerba Maté không ngừng phát triển ở thị trường Mỹ, Canada, EU và Ấn Độ, Trung Quốc”- ông Pablo Beltramino khẳng định.

Ra mắt tại Việt Nam trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp nhiều bất lợi trước các tác động của đại dịch Covid-19, song các nhà sáng lập thương hiệu Matéa khá tự tin chuỗi đồ uống Yerba Maté sẽ có sự phát triển khả quan, bởi Việt Nam với gần 100 triệu dân là thị trường rất tiềm năng của lĩnh vực đồ uống. Còn theo đại sứ Argentina Pablo Beltramino, việc dòng trà tiêu biểu Yerba Maté vào Việt Nam là dấu ấn quan trọng cho mối quan hệ hợp tác thương mại của Việt Nam-Argentina, vì vậy, tin rằng sự hỗ trợ từ cơ quan thương mại Argentina, Việt Nam và với sự năng động của doanh nghiệp Yerba Maté sẽ sớm được người dùng Việt Nam đón nhận, từng bước mở rộng bền vững cũng như sẽ góp phần làm phong phú, sôi động hơn cho thị trường trà Việt Nam.

Yerba Maté - dấu ấn mới trong hợp tác thương mại Việt Nam - Argentina
Đại sứ Argentina Pablo Beltramino

Argentina và Việt Nam là các đối tác quan trọng trong lĩnh vực thương mại. Trong năm 2020, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 5 trên thế giới của Argentina. Đối với Việt Nam, Argentina là đối tác thương mại lớn thứ 3 ở khu vực Mỹ La Tinh. 93% hàng hóa xuất khẩu của Argentina được đưa vào chuỗi các giá trị sản xuất của Việt Nam mà sau đó đa số được xuất khẩu, đóng góp vào thặng dư toàn cầu của Việt Nam.

Thời gian tới, với đà phục hội của nền kinh tế toàn cầu, đại sứ Pablo Beltramino dự báo thương mại giữa Argentina và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trên cơ sở này, “chúng tôi sẽ khởi động lại các hoạt động xúc tiến thương mại; đồng thời, triển khai nghiên cứu thị trường để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu hai chiều và tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, đầu tư tại thị trường của nhau”- đại sứ Pablo Beltramino cho hay.

Hoa Quỳnh

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại: Ưu tiên các chương trình trung hạn

Xúc tiến thương mại: Ưu tiên các chương trình trung hạn

Ưu tiên các chương trình trung hạn đối với một số ngành hàng xuất khẩu có tiềm năng, thiết kế các hoạt động phù hợp với mỗi đối tượng, ngành hàng và thị trường là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trong năm 2022.
Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Ngày 17/1, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 54 thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Phó Trưởng Ban chỉ đạo.
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Thanh long của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2014 và ngày càng được ưa chuộng tại Ấn Độ, giá trị xuất khẩu đang tăng qua từng năm và đạt 10 triệu USD vào năm 2019-2020, giảm năm 2020-2021 do dịch Covid-19 và tăng trở lại các tháng đầu năm 2021-2022, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Bộ Công Thương đang tích cực tham vấn các chuyên gia để xây dựng khung kiến trúc và chương trình hành động cụ thể cho Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) giai đoạn 2021 - 2030", dự kiến ban hành vào quý I/2022. Đề án được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển lớn trong hoạt động XTTM.
Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố, tạo hiệu quả tích cực trong việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

Xây dựng mô hình “Một điểm đến, nhiều tiện ích” được đánh giá là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.
Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp và trực tuyến, giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận đối tác, thị trường xuất khẩu có hiệu quả ngay tại “nhà”.
Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Thương vụ mua bán sát nhập giữa nhà đầu tư Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm diễn ra với tần suất cao những năm gần đây cho thấy sức nóng của ngành hàng này.
“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ là xu hướng chung của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề “Nông nghiệp sinh thái và thương mại công bằng” chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Cần chính sách đủ mạnh để thúc đẩy hoạt động này tại Việt Nam nhằm tận dụng lợi thế từ các FTA đã triển khai, đồng thời hướng tới nông nghiệp bền vững.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Đó là chia sẻ của ông Kyoung Don Kim – Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư - Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội tại “Hội nghị giao thương trực tuyến Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức ngày 21/12.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Thông tin được bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, trong Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương 2021” diễn ra tại Bình Dương chiều ngày 21/12.
"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ đang đứng trước “cơ hội vàng” để mở rộng thị trường xuất khẩu. Cùng với việc tiếp sức từ cơ chế hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm giúp sản phẩm ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ nói riêng và ngành hàng thủ công mỹ nghệ nói chung chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Roger Lou- Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam tại “Yes, We Can” - Hội nghị trực tuyến nhà xuất khẩu tài ba năm 2021 do Alibaba.com Việt Nam phối hợp tổ chức, ngày 21/12.
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong kinh tế số”, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 diễn ra tập trung trong 5 ngày từ ngày 21 - 25/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến với quy mô 50 gian hàng trực tuyến.
Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) và các đơn vị đã tổ chức Đối thoại Chính sách trực tuyến về xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm nông sản sinh thái – công bằng.
Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.
Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 22/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Sáng 21/12, chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các đầu cầu tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Hầu hết doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh 2021 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 70% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và chào đón năm mới 2022 của khách hàng.
Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Nhằm hỗ trợ tỉnh Yên Bái, tỉnh Đồng Tháp và các doanh nghiệp xuất khẩu của hai tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại (XTTM) và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công thương, ngày 17/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị “Giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh của tỉnh Yên Bái và tỉnh Đồng Tháp với các cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại và tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam”.
72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

Ngày 16/12, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông, P. Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture 2021).
Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Dù chiếm tới 60% tỷ trọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam nhưng với nhu cầu tiêu dùng lớn nhất thế giới và liên tục tăng cao, Hoa Kỳ vẫn được nhận định là thị trường hấp dẫn cho mặt hàng này của Việt Nam.
Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.
Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Ngày 15/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế”.
Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Ngày 14/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 1968/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030” nhằm nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ thông tin để xây dựng, phổ biến Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động